วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เพื่อน Friends


               เพื่อน ความหมายของเพื่อนตามพจนานุกรม ไทยราชบัณฑิตยสถานคือ  ผู้ชอบพอรักใคร่กัน, ผู้สนิทสนมคุ้นเคยกัน, เช่น เขามีเพื่อนมาก, ผู้ร่วมสถาบันหรือร่วมอาชีพเป็นต้น เช่น เพื่อนร่วมโรงเรียน เพื่อนร่วมรุ่น เพื่อนข้าราชการ เพื่อนกรรมกร, ผู้ร่วมธุระ เช่น อยู่เป็นเพื่อนกันก่อน ไปเป็นเพื่อนกันหน่อย, ผู้อยู่ในสภาพเดียวกัน เช่น เพื่อนมนุษย์ เพื่อนร่วมโลก 
            แต่คำนีสำหรับผมมันยิ่งใหญ่มาก ก็ไม่รู้ว่าทำไม ไม่รู้ว่าต้องเอาอะไรมาวัดระดับปริมาณมิตรภาพในความหมายคำว่าเพื่อน สำหรับผมความหมายของคำๆนี้ ของผมคือ คนที่ยืนข้างผมเสมอในทุกๆเวลาชีวิตที่ทั้งสำคัญและไม่สำคัญ ในวันที่มีสุขที่สุด แล้วนาทีที่ช้ำที่สุด เพื่อนคือคนที่จะเข้าข้างผมไม่ว่าผมจะผิดจะถูก เป็นคนที่เตือน คอยปลอบใจผมเสมอ ด่าคำว่าเหี้ยโดยไม่ต้องนินทาลับหลัง ...
   

Different :http://guru.sanook.com/dictionary/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น