วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556

University ...

        คุณเรียนมหาวิทยาลัยไหม ??? ถ้าเรียน คุณต้องการอะไรจากการเรียนมหาวิทยาลัย ???
        คุณมาเรียนมหาวิทยาลัยได้อย่างไร ได้โดยความบังเอิญเอ็นติด โควตาทีหมดตัวเลือกแล้ว ครอบครัวอยากให้เรียน เรียนตามเพื่อน เรียนตามคนรัก เรียนเพราะไม่มีเหตุผล ไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร หรือคุณเรียนเพราะคุณชอบและเก่งในด้านนั้นจริง ผมก็เป็นหนึ่งในหลายล้านๆของเด็กมหาลัยที่มีเหตุผลที่ไม่รู้จบเหล่านี้ หลังจากที่คุณเข้ามาเรียนแล้ว คุณจะเกิดคำถามขึ้นมาอีกว่า เรามาเรียนให้ได้อะไรออกไปจากมหาลัยบาง ซึ้งคำถามหลังจากนี้ซิ มันจะสำคัญกับชีวิตของเราแล้ว คุณเข้ามาแล้วจะเรียน เรียน แล้วก็เรียน เพื่อให้ได้แค่ใบปริญญา ไปสมัครงาน ไม่น่ะ มันต้องมากกว่านั้นซิ สิ่งแรกที่เมื่อผมเข้ามาในมหาลัยกลับเจอกับกิจกรรมอันสุดหฤโหด จะมีกิจกรรมตามมาอีกเป็นขบวน กลับทำให้เราคิดว่าเรามาเรียนน่ะไม่ได้มาทำกิจกรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น